Posted by: trungtuonganhoang | August 24, 2009

Bộ tứ huyền thoại của chính thể Quốc Xã

Bỗng dưng hôm nay Trung Tướng nhớ da diết đồng chí Hít Le, thần tượng của Trung Tướng, nên quyết định viết bài này thiết trình phục vụ các đồng chí còn chưa biết nhiều về thân thế và sự nghiệp của Người và các lãnh tụ chủ chốt trung ương Đức Quốc Xã.

Các đồng chí chắc cũng thấy trên quốc kỳ và quốc huy của nước Đức Quốc Xã có hình chữ thập ngoặc?

Khởi thủy ý tưởng chữ thập ngoặc xuất phát từ việc ghép bốn chữ “Γ” theo bảng chữ cái Hy Lạp (đọc là “G” hoặc “H” đều được), tượng trưng cho những chữ cái bắt đầu tên họ (family-name) của bốn đại ca Quốc Xã là Hít Le (Hitler Adolf, Quốc trưởng), Him Le (Himmler Heinrich, Thống chế SS), Gơ Beo (Goebbels Joseph, Tổng trưởng Tuyên truyền), và Gơ Ring (Goering Hermann, Tổng trưởng Đặc vụ). Đó sẽ là bốn huyền thoại Quốc Xã mà Trung Tướng muốn nhắc tới.

Lãnh tụ Hít Le (sau đây Trung Tướng sẽ gọi là đồng chí Le “Nhớn”, để phân biệt với Him Le là đồng chí Le “Bé”) hơn lãnh tụ chúng ta hai tuổi, và là một tên đồng tính nhát cáy. Người không dám giết dù chỉ một bạn gián lạc trong ống giày, hoàn toàn trái tính với vị đồng nhiệm tàn bạo bên kia chiến tuyến, là lãnh tụ Sô Viết Dô Xíp Xít Ta Lin, kẻ từng đá vợ trụy thai khiến bạn này chết nghẻo đâu năm 1931. Đây quả là một bí ẩn của lịch sử vì hai đồng chí đã uýnh nhau không nương tay và rất quý mến nhau.

Đồng chí Le Nhớn phát hiện mình đồng tính đâu năm 14 tuổi, trong lần bị một đàn chị 28 tuổi gạ gẫm. Các đồng chí cứ tưởng tượng, khi ta 14 tuổi, được sờ mó một cục thịt thèm khát bấy lâu, mà lòng lại trống rỗng, thậm chí ghê tởm, thì cảm giác sụp đổ sẽ như thế nào? Từ bữa đó Người đắm mình vào chính sự, không đếm xỉa gì hạnh phúc cá nhân nữa.

Năm 1945, những ngày tàn của cuộc đại chiến bẩu vệ tổ quốc, đồng chí Le Nhớn nhắn nhủ đồng chí Le Bé thay mình dẫn dắt các chiến binh Quốc Xã, rồi cấp tốc phẫu thuật chuyển đổi giới tính thành liền bà xịn, bí mật trốn qua Bỉ hai năm trước khi tới Á Căn Đình sống cuộc đời bình yên của một lão bà chủ trang trại đến lúc chầu giời năm 1988, hưởng thọ 99 tuổi. Việc Người giả bộ cưới cô thư ký chỉ để cho quân thù tưởng Người đường cùng ham hố quá mà thôi.

Thống chế Him Le, tức đồng chí Le Bé, là nhân vật thứ hai của Quốc Xã, sinh đúng năm đầu thế kỷ 20, khác với xếp, là một liền ông mẫu mực.

Giống đồng chí Le Nhớn, đồng chí Le Bé nhát và thương người. Có lần đi thăm một trại tù Do Thái, Người đã bật khóc vì họ ăn ở cực quá. Ti nhiên sau đó Người vưỡn xuống lệnh hạ sát họ, vì sứ mệnh lịch sử của chủng tộc Người. Chiện thường, thiếu gì Lừa đã khóc hu hu sau vô số tội tày giời?

Mùa xuân 1945, ước lượng một thất bại khủng khiếp đang rất gần, đồng chí Le Bé, vốn là người trẻ nhất và dũng cảm nhất trong bộ tứ, quyết định chơi một canh bạc bịp cao tay. Người cho một bộ đội đóng thế mình vờ vượt biên sang Thụy Sĩ, chọc qua khu vực kiểm soát của quân Anh, vốn ngu hơn quân Mẽo nhiều. Bọn Anh hí hửng tưởng lập công to, túm cổ đồng chí đóng thế định giải về cho lão béo Trớc Trin luận tội. Đồng chí này tức khắc nhai thuốc độc tự vẫn. Đến nay nhiều kẻ ngây thơ vưỡn tưởng đó chính là Người. Đâu dễ bắt hổ như gà vậy?

Nước Đức thua trận, đồng chí Le Bé kiên trì xây dựng lực lượng hòng cướp cờ tới tận 1965. Khi nhận ra cuộc cách mạng dân tộc dân chủ Nazi đã hoàn toàn tan nát không đường cứu vãn, Người mới chính thức tuẫn tiết tại một làng quê hẻo lánh nước Áo.

Tổng trưởng Tuyên truyền, tiến sĩ Gơ Beo, sinh 1897, là nhân vật quan trọng thứ ba của nước Đức Quốc Xã, dù chức danh chỉ ngang đồng chí Gì Hoàn hoặc Gì Điềm nước ta. Hóa ra có sự trùng khớp khá lý thú về cơ cấu của đảng ta và đảng Công nhân Xã hội Chủ nghĩa Dân tộc Đức (NAZI, tức Quốc Xã), ở ta đồng chí Điềm cũng oai ra phết.

Đồng chí Beo là một người cha tốt và nhân hậu như phần đông các đảng viên ngoan hiền. Vợ Người, bạn Magda, là một phụ nữ tuyệt đẹp, còn đàn con của Người xinh xẻo như thiên thần. Ti nhiên Người có một thói quen bù bựa là thủ dâm.

Nhiều lần đang họp bộ chính trị (Trung Tướng giả dụ thế, chứ đếch biết bộ xậu tối cao Nazi kêu là mẹ gì), đồng chí Beo giả đò đi toa-lét, rồi ngồi trong đó thủ dâm, xong vào họp tiếp. Đồng chí Gơ Ring (trùm đặc vụ, sẽ nhắc đến chút nữa) từng sai mật vụ chụp ảnh Người đang sảng khoái xóc lọ và nộp cho đồng chí Le Nhớn, dưng lãnh tụ kính yêu đã gạt đi. Dù sao thói hư đó của người đồng chí cũng không đến nỗi là nhục quốc thể.

Ngày chót cuộc chiến với Sô Mẽo và các thế lực thù địch, đồng chí Beo cùng vợ và các con ăn bận đỏm dáng thư thái tại nhà riêng như sắp đi du lịch, rồi lệnh cho cần vụ xả súng bắn tất cả từ phía sau, rõ ra tư cách đấng anh hùng.

Tổng trưởng Đặc vụ Gơ Ring là người nhiều tuổi thứ hai trong bộ tứ và là người đẹp giai nhất. Đồng chí Ring trông rất giống tướng Giu Cốp của quân địch dưng ngon cơm hơn. Người cũng là thần tượng của Bê Ria, trùm mật vụ quân địch, với rất nhiều mưu mẹo. Các đồng chí có thể tìm trên mạng những giai thoại tỷ như giả chết bắt quạ, đua xe đấu súng.. về Người.

Đồng chí Ring, đáng tiếc, là thành viên duy nhất của bộ tứ bị quân địch bắt và đem ra tòa xử. Trước tòa, Người hiên ngang điếu chịu nhận tội và bị kết án treo cổ. Tất nhiên kẻ thù không thể nhạo báng đại anh hùng bằng cách ấy, bởi Người đã cắn thuốc lắc tự tận vào đêm trước bữa hành hình.

Vâng, Trung Tướng xin thắp một dãy nến cho cả bốn, những liệt sĩ vĩ đại của nước Đức Quốc Xã, những kẻ bại trận bất hủ bị nhân loại nguyền rủa và chắc vưỡn bị vùi dìm nơi luyện ngục. Biết sao được, chả ai cho kẻ bại lên thiên đàng bâu giờ. Đúng vậy không?

(@2005)


Leave a comment

Categories